วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เรียนพิเศษเชียงใหม่ ต้องที่"ติวกัน"ออนไลน์

ทำไมถึงต้องเรียนพิเศษ???
ผู้ปกครองหลายท่านเคยสงสัยว่า ทำไม? ต้องมีสถาบันกวดวิชา เรียนพิเศษเชียงใหม่ ผุดขึ้อย่างมากมาย การศึกษาที่โรงเรียน ไม่เพียงพอสำหรับเด็กต่อการนำความรู้ไปสอบแข่งขันหรือย่างไร?

ตอบ:ใช่ครับ การศึกษาจากโรงเรียนยังไม่เพียงพอทั้งหมด สำหรับนักเรียนเพื่อนำความรู้ไปสอบแข่งขันในระดับการศึกษาที่สูงขึ้น ดังนั้นนักเรียนจึงแสวงหาหนทางในการเพิ่มพูนความรู้ จากนอกรั้วโรงเรียน ด้วยการเรียนพิเศษ หรือกวดวิชาตามสถาบันต่างๆ ซึ่งตามโรงเรียน หรือสถาบันกวดวิชาต่างๆนั้นก็มีรูปแบบการเรียนการสอนที่แต่ต่างกันไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็าหมายในการเรียนพิเศษหรือ กวดวิชานั้นก็คือการเพิ่มพูนความรู้  เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการสอบแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น เช่น เด็กนักเรียนชี้นประถมศึกษาปีที่ 6 เตรียมพร้อมสำหรับสอบแข่งขันเพื่อศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 , เด็กนักเรียนชี้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เตรียมพร้อมสำหรับสอบแข่งขัน เพื่อศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หรือ เด็กนักเรียนชี้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เตรียมพร้อมสำหรับสอบแข่งขัน เพื่อศึกษาต่อในระดับชั้นอุดมศึกษา ซึ่งในปัจจุบันนี้ การสอบแข่งขันในระดับชั้นต่างๆ มีแนวโน้มการแข่งขันเพิ่มสูงขึ้นอย่างทวีคูณ ความอยาก และควาามซับซ้อนของเนื้อหาเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นนักเรียนจึงต้องศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมจากการเรียนกวดวิชา

แล้วการเรียนพิเศษ หรือการกวดวิชา มีกี่รูปแบบ
ตอบ: การเรียนพิเศษ หรือการกวดวิชาแบ่งออกเป็น หลายประเภท เช่น
1.การเรียนพิเศษตามสถาบันกวดวิชาต่างๆ เป็นการเรียนที่เน้นจำนวนนักเเรียน ประมาณ 20/Classเรียนขึ้นไป ครูผู้สอนมีควมรู้ความสามารถที่ดี มีเทคนิคการเรียนการสอนที่ดี ส่วนใหญ่ครูผู้สอนมักเป็น ครูที่สอนอยู่ประจำโรงเรียนประจำอำเภอ หรือประจำจังหวัดต่างๆ

ข้อดี:เหมาะสำหรับนักเรียนที่มีพื้นฐานที่ดี เพราะการเรียนการสอนอิงจากกลุ่มใหญ่เป็นหลัก ดังนั้นเด็กที่เรียนรู้ช้า หรือหัวออนมักเรียนพิเศษหรือกวดวิชาในรูปนี้ไม่ค่อยได้ผลเท่าที่ควร
ข้อเสีย:
- จำนวนนักเรียนค่อนข้างมาก ดังนั้นคณผู้สอนไม่สามารถดูแลนักเรียนได้อย่างทั่วถึง
- บรรยากาศในการเรียนมีเสียงดังรบกวน หากครูผู้สอนไม่สามารถ ควบคุมบรรยากาศในการเรียนการสอนได้ดี
- ครูผู้สอนไม่สามารถรู้ได้เลยว่านักเรียน จะสามารถรับความรู้ได้อย่างเต็มที่ หรือเต็มเม็ดเต็มหน่วย
- ราคาค่าใช้จ่ายสูง
2. การ เรียนพิเศษเชียงใหม่ หรือกวดวิชาในรูปแบบ VDO ซึ่งการเรียนการสอนก็คล้ายๆกับการเรียนตามสถาบันกวดวิชาต่างๆ แต่ใช้วิธีการเรียนการสอนด้วยการเปิด VDO ให้นักเรียนได้รับฟังการบบยาย ครูผู้สอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น